Chi tiết bài viết

Tp.HCM: Thuê, mượn nhà diện tích từ 20m2 mới được đăng ký thường trú

Mới đây, Sở Xây dựng Tp.HCM đã đề xuất quy định về việc đăng ký thường trú của công dân vào chỗ ở do thuê, mượn hoặc ở nhờ trên địa bàn. Theo đó, diện tích nơi thuê, mượn phải nhỏ nhất là 20m2 thì mới được thực hiện thủ tục này.

Theo nội dung tờ trình đề xuất ban hành quy định diện tích nhà ở bình quân để thực hiện đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ của tổ chức, cá nhân được Sở Xây dựng gửi lên UBND TP, thì việc ban hành diện tích bình quân để thực hiện thủ tục này là rất cần thiết trong điều kiện hiện nay.
thực hiện thủ tục đăng ký thường trú.
Diện tích nhà thuê, mượn, ở nhờ tối thiểu là 20m2 mới được thực hiện
thủ tục đăng ký thường trú. Ảnh: T.L

Cụ thể, diện tích bình quân để được thực hiện thủ tục đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Tp.HCM theo Sở Xây dựng phải đạt mức tối thiểu là 20m2 sàn/người.

Đồng thời, cũng theo Sở này, thủ tục này được thực hiện chung cho toàn thành phố chứ không phân chia theo khu vực quận, huyện. Ngoài ra, sẽ tùy theo điều kiện tình hình kinh tế - xã hội cụ thể của TP trong từng thời kỳ cụ thể để điều diện tích bình quân tăng cho phù hợp chứ không áp dụng cố định con số trên.

(Theo Tuổi trẻ Online)
Tìm nâng cao
Có (0) tin mới trong ngày

Fanpage Facebook